CÔNG TY CỔ PHẦN SOLAR A.I VN
Previous
Next

MÔ HÌNH ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?

Được cấu tạo từ các tấm pin được gắn với nhau tạo thành 1 hệ thống, thiết bị này đóng vai trò thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Điện năng sau đó được lưu trữ trực tiếp ở pin sạc (hệ độc lập) để cung cấp sử dụng. Hệ thống này sẽ chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC) thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua bộ chuyển đổi điện (inverter).

1. Các loại mô hình lắp điện năng lượng mặt trời:
* Loại 1: Hệ thống độc lập (off-grid)

Hệ sản xuất ra điện sau đó dẫn điện vào các bình ắc quy để lưu trữ điện, hoàn toàn không phụ thuộc với điện lưới. Loại hình này phù hợp cho những nơi không kết nối được với lưới điện như các tỉnh vùng sâu vùng xa, cần điện để sinh hoạt hoặc các nhu cầu về sử dụng điện cần thiết.

* Loại 2: Hệ thống kết hợp (Hòa lưới có lưu trữ)
Loại mô hình này kết hợp giữa 2 hệ, điện lưới bù tải và năng lượng mặt trời sản sinh, để lưu trữ điện vào ắc quy phục vụ cho các nhu cầu cần thiết.

I. Về cơ bản, việc lắp đặt năng lượng mặt trời có các hạng mục như sau:

1. TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (PV) 

2. BIẾN TẦN ( INVERTER)

3. THIẾT BỊ ĐO ĐẾM ĐIỆN NĂNG VÀ GIÁM SÁT TỪ XA

4. KHUNG GIÁ ĐỠ PV

5. DÂY DẪN VÀ PHỤ KIỆN KẾT NỐI.

II. Về giá một hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới lắp đặt hoàn chỉnh, cho dù là cho gia đình hay doanh nghiệp, nhà xưởng thì sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

1. Vật tư chính: Loại vật tư, giá rẻ, phổ thông hay cao cấp, đặc biệt là tấm pin, bộ hòa lưới. Giá vật tư chính chiếm phần lớn giá trị hợp đồng, từ 60-70%. Có nhiều loại pin mặt trời, kể cả 1 hãng sản xuất cũng có nhiều cấp độ sản phẩm, phổ thông và rẻ nhất là Poly/ Poly Perc, cao hơn là Mono/ Mono Perc hay cao cấp là Mono N-Type… Giá các sản phẩm này tùy thuộc vào uy tín nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của sản phẩm, chế độ bảo hành, các chứng chỉ chứng nhận của sản phẩm…

2. Vật tư phụ: Chiếm từ 20-30% giá trị hợp đồng, tuy nhiên phần này cũng rất quan trọng, các thiết bị sử dụng trong tủ điện, các loại thiết bị CB, cầu chì, cắt lọc sét, dây dẫn chuyên dụng cho điện mặt trời… Các loại khung kẽm & nhôm chuyên dụng, thang máng cáp có độ bền trên 30 năm ở ngoài trời…

3. Điều kiện mái thi công: mái tôn sẽ ít tốn chi phí nhất, sau đó là mái bằng, mái ngói… đặc thù một số công trình phức tạp hoặc ở độ cao thì có thể chi phí thi công cao hơn một chút. Nhưng giá thi công chỉ chiếm khoảng 5-15% tổng giá trị hợp đồng.

4. Chất lượng thi công, bảo hành bảo dưỡng… mỗi đơn vị thi công điện mặt trời có năng lực, kinh nghiệm và tiêu chuẩn chất lượng riêng, các công ty lớn còn có đội ngũ theo dõi giám sát hệ thống và đề xuất bảo trì bảo dưỡng định kỳ cho các hệ thống lớn để tăng tính hiệu quả của công trình. Vì thế khách hàng hãy đến với SOLAR A.I (HOTLINE: 0976.478.481 – 0988.956.114) để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

NHỮNG LỢI ÍCH MANG LẠI TỪ HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
 

1. Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để bạn tiết kiệm tiền, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu

Nếu bạn có thể đủ khả năng để trả hóa đơn tiền điện hàng tháng, bạn có thể đủ khả năng để lắp đặt một hệ thống. Đây là khoảng đầu tư luôn đảm bảo có lợi.

2. Lắp đặt hệ thống pin mặt trời là một khoản đầu tư tuyệt vời

Đầu tư vào một hệ thống pin mặt trời có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn so với cổ phiếu và trái phiếu – và bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện khoản đầu tư đó. Trong khi công nghệ quang điện mặt trời đang cải thiện dần dần mỗi năm, các ưu đãi tài chính và giảm giá sẽ giảm khi năng lượng mặt trời trở nên phổ biến hơn.

3. Chúng đã có từ rất lâu

Hệ thống quang điện mặt trời là một công nghệ đã được chứng minh đầu tiên được phát minh vào năm 1954 bởi các nhà khoa học tại Bell Labs. Ngày nay, các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên hơn một triệu ngôi nhà

4. Có độ bền cao

Các tấm quang điện mặt trời được làm bằng kính cường lực và có thể chịu được mưa đá, tuyết, mưa và gió lớn. Họ thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của mái nhà của bạn bằng cách bảo vệ nó khỏi hao mòn hàng ngày.

5. Hệ thống năng lượng mặt trời có thể sản xuất điện từ 25 năm trở lên

Hầu hết các nhà sản xuất bảng tấm pin để cung cấp bảo hành sản xuất điện 25 năm bảo đảm rằng các tấm pin mặt trời của họ sẽ tiếp tục tạo ra điện ở một công suất nhất định trong thời gian bảo hành.

6. Hệ thống thực tế không cần bảo trì.

Vì rất bền. Ngoại trừ trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chúng không cần phải được rửa hoặc làm sạch.

7. Các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi nơi có nắng

Hầu hết các địa điểm đều có đủ ánh sáng mặt trời để sản xuất đủ điện từ các tấm pin mặt trời. Các yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi bạn đánh giá các tùy chọn là mức giá bạn phải trả cho điện và các khoản giảm giá và ưu đãi dành cho bạn.

8. Hệ thống có thể loại bỏ hầu hết hóa đơn tiền điện của bạn

Với kế hoạch đúng đắn, các tấm pin mặt trời của bạn có thể tạo ra đủ điện để đáp ứng nhu cầu của bạn trong khoảng thời gian 12 tháng. Miễn là bạn có đủ không gian mái nhà để lắp đặt hệ có kích thước phù hợp, năng lượng mà các tấm pin của bạn sẽ tạo ra sẽ loại bỏ hiệu quả phần lớn hóa đơn tiền điện của bạn.

9. Các tấm quang điện có thể được lắp đặt trên mái nhà của bạn hoặc tài sản thương mại, trên mặt đất

Các tấm pin có thể được lắp đặt thực tế ở bất cứ nơi nào nhận được ánh nắng trực tiếp trong phần lớn thời gian trong ngày và không bị che khuất bởi cây cối hoặc các tòa nhà. Các bảng quay mặt về phía nam sẽ tạo ra nhiều điện nhất, nhưng các bảng của bạn cũng có thể quay mặt về hướng đông hoặc tây.

Scroll to Top